ลิฟต์ขนของขนาดเล็ก

    ลิฟต์ขนของขนาดเล็ก

    วันนี้มาคุยเรื่อง  ลิฟต์ขนของขนาดเล็กกันครับท่านที่เคยออกแบบระบบควบคุมทั่วๆไปพอมาเจองานลิฟต์ก็เล่นเอามึดไปเลยเหมือนกัน เท่าที่ได้ทำงานด้านนี้การพัฒนาระบบควบคุมลิฟต์ก้าวไปไกลมากๆ จนผมว่าแต่ละยี่ห้อแถบจะอ้างอิงอะไรกันไม่ได้เลย ผลก็ไปตกที่ผู้เป็นเจ้าของหรือเจ้าบ้านนั้นละครับ เพราะเป็นคนรับภาระไป ธรรมดาครับการแข่งขันมันมีทั้งการตลาด และเทคโนโลียีครับ ทีนี้ผมว่าถามผมแนะนำให้ใช้ที่จำเป็นผมครับ เวลาซ่อมก็ง่ายและไม่ถูกเอาเปรียบครับ อย่างว่าครับเจ้าไหนก็ต้องไปเจ้านั้นครับคิดเอาเองละกัน
    เอาละมาดูเทคโลยีเก่าแก่กันครับ ที่เรียกว่าขนของนั้นมันออกแบบง่ายครับระบบไม่ซับซ้อนครับอะไหล่เทียบเคียงได้ทั่วในตลาดครับ  แค่มีปุ่มกดธรรมดา มีไฟบอกชั้นธรรมดามาติดตามปุ่มที่จดชั้นนั้นละครับ แค่ใสของ ปิดประตู กดชั้นที่จะให้ไป แล้วรอครับมันจะวิ่งไปขั้นที่กดครับ เวลาทำงาน ถ้าวิ่งอยู่ครับไม่สนใจโลกภายนอกครับกดให้ตายก็ไม่หยุด หมายความว่าทำงานทีละรอบการกดปุ่มครับ 
   ง่ายไหมครับ ราคาย่อมเยาว์ สิบปีก่อนนิยมสุดๆ ปัจจุบันเป็นระบบที่เรียกว่า ไมโครคอนโทรเลอร์ครับ และคอมพิวเตอร์คอนโทรเลอร์เลือกเอาครับยิ่งทันสมัยยิ่งแพงเราเอาให้เหมาะสมครับ ถ้าเป็นโรงแรมก็เห็นด้วยครับ เอามันแพงๆครับระบบจัดเต็มไปครับ  ถ้าอาคารร้านอาหารก็ลงทุนให้น้อยครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทเรียน แบบฝึกหัดสอนเขียนตู้ควบคุมไฟฟ้า AUTO CAD ด้วยการใช้ระบบควบคุม ชุดที่ 2

บทเรียน Auto cad งานเขียนแบบไฟฟ้า

บทเรียน แบบฝึกหัดเขียนแบบตู้ควบคุม ด้วยAuto Cad สำหรับใช้เป็นแบบฝึกเขียน ชุดที่ 3